Vai trò của chăn ga gối đệm ở Đà Nẵng đối với chất lượng giấc ngủ

Chất lượng chăn ga gối đệm Đà Nẵnghttps://changagoikhachsan.vn/chan-ga-goi-dem-da-nang/ ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ. Bởi sau một ngày dài làm việc vất vả, cơ thể mệt mỏi cần được nghỉ ngơi. Và một tấm đệm êm ái, một tấm chăn mềm mại sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng.

Lựa chọn chăn ra gối nệm Đà Nẵng đúng cách giúp giấc ngủ ngon hơn

Lựa chọn chăn ra gối nệm phù hợp với giấc ngủ đóng vai trò cực kì quan trọng. Chăn ra gối nệm tốt cũng đem lại cảm giác thoải mái, giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nhưng, bí quyết nào giúp chúng ta chọn được loại chăn ra tốt. Hãy đọc bài viết dưới đây nhé. 

Chọn đệm như thế nào?

Đệm ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của chúng ta, nếu không nói là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Một tấm đệm không phù hợp thậm chí có thể khiến bạn rất khó chịu và mất ngủ cả đêm. 

Việc chọn đệm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, thời tiết, màu sắc, độ cứng, kích thước và vật liệu sử dụng trong tấm đệm. 

Để có thể có một giấc ngủ ngon, bạn nên ngủ trên những chiếc đệm phẳng, nó sẽ giúp cho cột sống giữ được trạng thái sinh lý bình thường. Ngoài ra, nệm cũng không nên quá cứng gây khó chịu, cũng không quá mềm để hỗ trợ đau lưng tốt hơn. 

 

Màu sắc của nệm cũng là vấn đề cần lưu tâm, Mỗi màu sắc chúng ta gặp đều có một tác dụng riêng tới tâm lý của con người mà Bạn không để ý.

+ Màu đỏ và màu cam kích thích tinh thần mang lại cảm giác ấm áp, hưng phấn, giúp người bị cảm hay trầm cảm lấy lại cảm giác cân bằng.

+ Màu vàng điều trị những chứng bệnh liên quan đến buồn phiền, rối loạn của não bộ, giúp giảm bớt đau đớn, kích thích các tuyến ngoại tiết nhưng đồng thời dễ gây buồn nôn.

+ Màu lục hay màu xanh lá cây tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái, kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể, tăng cường phòng chống bệnh tật, giúp thư giãn thần kinh, làm dịu mắt, tốt cho bệnh tim mạch.

+ Màu xanh lam hay xanh dương giúp ta cảm thấy an bình, quên đi sức ép của cuộc sống.

Lựa chọn những màu sắc sạch sẽ, tinh tế cũng giúp cải thiện cảm xúc con người. 

Cách lựa chọn gối đúng cách

Không chỉ có đệm quan trọng, gối cũng ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ của Bạn, Một số điều bạn cần chú ý khi chọn gối như: 

  • Hãy chọn loại gối mà khi gối vẫn giữ nguyên được đường cong sinh lý của đốt sống cổ và loại gối có tính năng kháng khuẩn cao. Ngoài ra, gối cũng không nên quá mỏng, không nên quá dày hoặc cứng, có thể dẫn đến tình trạng đau  đau gáy, mỏi cổ và thiếu máu ở đầu, gây mệt mỏi cho tim.
  • Gối được chọn nên mềm, đàn hồi tốt, ruột nhồi bằng bông tổng hợp phù hợp với những người bị mắc bệnh dị ứng; vỏ làm từ vải mềm, lông chim… giúp khí lưu thông dễ dàng, gáy không bị đau hoặc quá nóng

Lựa chọn chăn ga cần lưu ý gì?

Để có một giấc ngủ sâu và ngon, khi chọn chăn ga, bạn cũng cần cân nhắc về một số yếu tố như sau:

  • Kích thước của chăn ga cần phù hợp với giường, không chỉ tạo nên tính thẩm mỹ mà còn có lợi cho sức khỏe
  • Màu sắc chăn ga nên nhẹ nhàng giúp cho giấc ngủ tốt hơn, phù hợp với màu căn phòng và các vật dụng gối đệm.
  • Chất liệu chăn ga nên là cotton hay tencel, đảm bảo đem lại sự thoải mái cho người sử dụng

Lựa chọn chăn ga gối đệm Đà Nẵng tưởng chừng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng khá đến sức khỏe và giấc ngủ của mỗi người. Chính vì vậy, việc lựa chọn chăn ga gối đệm cũng cần được cân nhắc thật kỹ để đem trải cho chúng ta những giấc ngủ sâu và ngon nhất.

 

Nguồn: https://changagoikhachsan.vn/bi-quyet-chon-chan-ra-goi-nem-da-nang-de-co-giac-ngu-ngon/

Xem thêm: http://dembongep.jigsy.com/entries/general/5-ti%C3%AAu-ch%C3%AD-%C4%91%C3%A1nh-gi%C3%A1-%C4%91%E1%BB%87m-l%C3%B2-xo-l%C3%A0-%C4%91%E1%BB%87m-kh%C3%A1ch-s%E1%BA%A1n-cao-c%E1%BA%A5p