Làm sao để chọn kích thước ga trải giường khách sạn chuẩn nhất

 Bạn thường phải đau đầu mỗi khi chọn mua ga trải giường khách sạn làm sao để vừa vặn với tấm đệm. Bởi nhà sản xuất thường may kích thước tấm ga thường không chuẩn theo kích thước của tấm đệm, vậy chọn kích thích ga trải giường nào là phù hợp?

Chọn ga trải giường khách sạn phù hợp với đệm

ga trải giường khách sạn

Kích thước của ga trải phải phù hợp với kích thước của đệm và giường

Có 2 loại ga trải giường đó là: drap bọc và drap phủ. Tùy vào từng loại đệm khách sạn sử dụng sẽ chọn những mẫu drap phù hợp.

  • Drap phủ dùng cho đệm lò xo

Nếu khách sạn của bạn sử dụng đệm lò xo thì loại ga trải giường phù hợp nhất là ga phủ. Nó được thiết kế có kích thước vừa vặn với đệm. Với mẫu ga gối khách sạn này các nếp gấp được nhét vào trong nệm nhằm bảo đảm chắc chắn, khó bị bung ra trong khi sử dụng. Bên cạnh đó, nó còn có ưu điểm dễ gấp và dễ dàng dọn dẹp.

  • Drap bọc dành cho đệm bông ép/đệm mút

Nếu đệm khách sạn là dòng đệm bông ép hoặc đệm mút thì ga trải giường bọc phù hợp hơn cả. Ưu điểm của ga bọc đó là: ngay cả khi có một nhân viên dọn và thay, lồng ga nhanh chóng mà không cần canh chỉnh các cạnh nhiều.

      

Các tính kích thước ga trải giường khách sạn

Giường khách được thiết kế và sản xuất với nhiều kích thước khác nhau. Đối với giường đôi có kích thước 1,6m * 2m và 1,8m * 2m. Và giường đơn là: 1,2m *2m hoặc 1,5m *2m. Tùy theo kích thước của giường và đệm khách sạn sẽ lựa chọn loại drap kích thước phù hợp.

ga trải giường khách sạn

Ga trải giường khách sạn được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau

NOTE: Cần chú ý tới độ dày của đệm để chọn loại ga trải giường khách sạn có độ phủ vừa vặn.

Kích thước của ga khách sạn sẽ được tính sau:

Chiều dài của ga = chiều dài đệm + (độ dày đệm * 2) + 15cm

Chiều rộng của ga = chiều rộng đệm + (độ dày đệm * 2) + 15cm

Sau khi giặt và sử dụng thì vải ga trải giường bị co lại. Vì vậy nhà sản xuất cộng thêm thêm khoảng 5- 7cm.

Giường ngủ khách sạn cần: ga trải, chăn, gối ôm (80*100cm) và 2 gối nằm (50cm * 70cm). Tất cả các món đồ đều sử dụng chung cùng chất liệu.

NOTE:

Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy trên những chiếc ga khách sạn có nhãn mác ghi thông số sợi chỉ trên 1 inch vuông. Số lượng sợi càng nhiều thì loại vải đó có chất lượng càng tốt và giá thành càng cao.

Mặc dù vậy, số lượng sợi càng nhiều thì vải lại càng mỏng. Do đó, độ bền cũng như tuổi thọ của ga trải giường thấp hơn. Bạn nên chọn loại ga trải giường có mật độ vải từ 200- 300.

Kích thước của ga trải giường khách sạn cần vừa vặn với đệm và giường ngủ nhằm đảm bảo ga được căng phẳng.

Nguồn: https://changagoikhachsan.vn/cach-tinh-kich-thuoc-ga-trai-giuong-khach-san-chuan-tung-minimet/

Xem thêm: http://dembongep.jigsy.com/entries/general/m%E1%BA%B9o-ch%E1%BB%8Dn-mua-ga-tr%E1%BA%A3i-gi%C6%B0%E1%BB%9Dng-kh%C3%A1ch-s%E1%BA%A1n-%C4%91%C3%BAng-k%C3%ADch-th%C6%B0%E1%BB%9Bc-chu%E1%BA%A9n